เลขเด็ดกุมาทอง

เลขเด็ดกุมาทอง ชาวบ้านจุดธูปไหว้ “กุมารทองปิ่นเพชร” ส่องหา “เลขเด็ด” ในอ่างน้ำมนต์ ใครมาต้องบนด้วยแอลกอฮอล์และหนูนาผัดเผ็ด ที่ผ่านมาเลขตัวเดียวไม่เคยพลาด

ที่ลานวัดเชตวนารามจะมีชาวบ้านพากันมากราบไหว้ขอพรขอโชคขอ “เลขเด็ด” จาก “กุมารทอง” ซึ่งตั้งอยู่ใต้ต้นไม้ภายในลานวัดกันคึกคัก โดยชาวบ้านที่มาขอโชคลาภต้องจุดธูปคนละ 9 ดอก จากนั้นก็อธิษฐานขอ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าต้องบนบานด้วยเบียร์หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งหนูนาผัดเผ็ด จึงจะสัมฤทธิ์ผล นอกจากนั้นก็มีน้ำแดง ของเล่นเด็กรวมทั้งขนมต่างๆ

เลขเด็ดกุมาทอง

เลขเด็ดกุมาทอง ปิ่นเพชร เลขตัวเดียวไม่เคยพลาด!!

ชาวบ้านที่มาขอโชคลาภ เปิดเผยว่า หลังจากที่จุดธูปขอแล้วก็ไปดูในอ่างน้ำมนต์ที่ตั้งอยู่หน้ากุมาร ซึ่งจะมีหยดเทียนเห็นคล้ายๆ เป็นตัวเลข แล้วแต่จะตีกันไปว่าใครเห็นเป็นเลขอะไร ที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะถูกแค่ 2 ตัวไม่ค่อยเข้า 3 ตัว แต่ที่มาแน่นอนทุกงวด ไม่เคยผิด คือตัววิ่งตัวเดียว ซึ่งถูกทุกงวด คนที่มาดูต่างจับคู่กันเอง เช่น 31, 36, 32, 65 เป็นต้น โดยที่บริเวณหน้าศาลเทพกุมารมีบรรดาพ่อค้าแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลพากันมาตั้งแผงกันเป็นจำนวนมาก และในงานนี้ทางวัดได้จัดพิธีสวดสะเดาะเคราะห์ด้วย จึงมีประชาชนบรรดาลูกศิษย์ลูกหามาร่วมพิธีกันจำนวนมาก.

เรื่องน่าสนใจ

3 ความเชื่อสำคัญชาวจีนโบราณเรื่องการกินเจ

3 ความเชื่อสำคัญชาวจีนโบราณเรื่องการกินเจ

3 ความเชื่อสำคัญชาวจีนโบราณเรื่องการกินเจ   การกินเจ อยู่คู่ความเชื่อชาวจีนโบราณมานานแสนนาน เพราะคนเฒ่าคนแก่สมัยก่อน ตระหนักเรื่องสุขภาพ บาปบุญ เชื่อว่ากินเจ จะลดกรรมแล้วทำให้สุขภาพดี ฉะนั้นในแต่ละพิธีกรรม การห้ามต่าง ๆ จะแฝงความเชื่อไว้มากมาย และมี ที่มาที่ไปอย่างไร บทความนี้ เลขเด็ดออนไลน์ จะเสนอ..  เสาโกเต้ง ทุกปีก่อนเทศกาลกินเจกรรมการศาลเจ้าโรงเจจะเฟ้นหาลำไม้ไผ่ที่ปราศจากรอยตำหนิ มีลักษณะ ตรง และจำนวน 36 ปล้องบนไม้ไผ่ลำเดียวกัน โดยนับจากปล้องที่โคนต้นกำหนดปล้องแรก ความเชื่อจากชาวจีน โบราณเชื่อว่าปล้องแรกมีความหมายว่าเกิด ปล้องที่สองมีความหมายว่าแก่ ส่วนปล้องที่สามและสี่คือเจ็บและตายตาม ลำดับและวนกลับมานับเกิดใหม่ในปล้องที่ห้า จนกระทั่งสิ้นสุดที่ปล้องที่ 36 จะนับเกิดใหม่และมีวงรอบครบเก้ารอบ เท่ากับจำนวนเดือนเก้าตามปฏิทินจันทรคติ ขณะหาลำไม้ไผ่ที่ว่าบางครั้งหายากมาก แต่ความเชื่อชาวจีนโบราณเชื่อว่า เทพเจ้าจะดลใจให้หาพบแล้วแขวนตะเกียงทั้งเก้าบูชาฟ้าดิน ความเชื่อชาวจีนโบราณเชื่อว่าเสาโกเต้งจะต้องมีสามสิบ หกปล้องเพราะคือตัวแทนจำนวนชั้นฟ้าทั้งสามสิบหก เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะเทพเจ้าจะอาศัยเสาโกเต้งเดินทางลงสู่ โลกมนุษย์ สีเหลืองแดง ก่อนวันแรกเทศกาลกินเจผู้ที่ศรัทธาพิธีกินเจจะร่วมพิธีอันเชิญเสาโกเต้งเพื่อความเป็นมงคล ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ด้านข้างแท่นบูชาเทวดาฟ้าดินแต่ละศาลเจ้าหรือโรงเจ เวลาค่ำคณะกรรมการประจำปีที่ได้รับอาสาจะ เตรียมเครื่องเซ่นไหว้รับเทพเจ้าทั้งเก้าลงมาประทับในศาลเจ้า แล้วเริ่มใช้สีบนสัญลักษณ์ธงเจมีสีเหลือง ความเชื่อคน จีนจะใช้สีเหลืองกับพิธีศักดิ์สิทธิ์ พิธีกรรมที่ใช้การร่ายเวทย์มนต์ การขบเป่าสิ่งชั่วร้าย ดังนั้นคนจีนโบราณเชื่อว่าสี เหลืองจะขับไล่สิ่งชั่วร้ายออกไปจากคนที่ร่วมพิธีกินเจ นอกจากนี้สีเหลืองเองคือสีที่เป็นตัวแทนแห่งอำนาจ […]

ความเชื่อคนโบราณ เรื่องวิธีเปิดสมองเตรียมรับการเรียน

ความเชื่อคนโบราณ เรื่องวิธีเปิดสมองเตรียมรับการเรียน

ความเชื่อคนโบราณ เรื่องวิธีเปิดสมองเตรียมรับการเรียน   บทความนี้ ทางเลขเด็ดออนไลน์ ได้นำเรื่องราวความเชื่อโบราณ ที่ใช้สอนลูกหลาน มาให้อ่านกัน การศึกษาหาวิชาความรู้มีมาตั้งแต่โบราณกาล ไม่ว่าการเรียนภาคทฤษฎีหรือปฏิบัติ จะต้องใช้สมองรับวิชาความรู้ที่ครูสอนมา คนโบราณมีวิธีการสอนให้ลูกหลานเตรียมเปิดสมองอย่างไรเตรียมความพร้อมรับการเรียน   โต๊ะเรียนหนังสือจะต้องเรียบร้อย รวมทั้งอย่าให้บริเวณรอบ ๆ โต๊ะรกรุงรัง อารมณ์จะยุ่งเหยิง ความคิดไม่เป็นระเบียบ ขาดสมาธิ คนโบราณเชื่อว่าไม้กฤษณา ไม้จันทร์คือเครื่องรางเสริมปัญญา ควรวางไว้ที่โต๊ะ คนรุ่นใหม่ที่หาไม่ได้อาจใช้น้ำมันหอมระเหยแทน เตรียมเครื่องเขียนให้พร้อมจะทำให้บรรยากาศการอ่านหนังสือ สมองจะเปิดรับบทเรียนดี   ชาวกรีกโบราณเชื่อว่าการสวมอัญมณีแอเมทิสต์ติดตัวตอนเรียนหนังสือ ตอนกลางคืนนอนนำไปวางไว้ใต้หมอน สนามแม่เหล็กที่แอเมทิสต์จะเพิ่มระดับความคิดสร้างสรรค์สมองจะเปิดรับเตรียมการเรียนรู้ ส่วนเรื่องแสงสว่างสมัยก่อนจะใช้เทียน อย่างเช่นการศึกษาพระธรรม พระในวัดจะใช้แสงสว่างจากแสงเทียน กลายเป็นที่มาการทำบุญเทียนพรรษาจวบจนวันนี้ เพราะแสงเทียนคนโบราณเชื่อว่าเป็นการจุดประการความคิด ฉะนั้นการเปิดโคมไฟบนโต๊ะหนังสือให้สว่างตลอดเวลา เป็นการเสริมดวงเรื่องการเรียน เพราะหลอดไฟเปรียบได้กับเทียนสมัยก่อนคือแสงสว่างแห่งปัญญา   สมัยก่อนพระภิกษุที่จำพรรษา ยามฤดูเข้าพรรษาจะทำวัตรสวดมนต์ ก่อนที่จะศึกษาพระธรรม เพราะเชื่อว่าจะทำให้มีสมาธิ ฉะนั้นก่อนลงมืออ่านหนังสือควรสวดมนต์เพื่อสงบจิตใจ เป็นบทสวดสั้นๆ ตามศาสนาตนเองช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความจำ ทำให้อ่านหนังสืออย่างมีสมาธิมากขึ้น สำหรับคนที่สวดมนต์แล้วง่วงนอน ควรนั่งสมาธิสักพักก่อนอ่านหนังสือจะได้ประโยชน์เหมือนกับการสวดมนต์ ตอนอ่านหนังสือเมื่อเหนื่อยล้าควรหยุดพักสายตาจากหนังสือมาออกกำลังกาย เดินเล่นนั่งพัก แล้วกลับมาอ่านหนังสือจะมีสมาธิมากขึ้น เมื่อเรียนจบสอบผ่าน ไม่มีน้องใช้ต่อ ควรนำหนังสือที่อ่านแล้วไปบริจาคที่ห้องสมุดหรือตามโรงเรียนทุรกันดาร […]

เลือกสีร่มมงคลตามวันเกิด เสริมดวงชีวิตให้เฮงรับหน้าฝน

เลือกสีร่มมงคลตามวันเกิด เสริมดวงชีวิตให้เฮงรับหน้าฝน

เลือกสีร่มมงคลตามวันเกิด เสริมดวงชีวิตให้เฮงรับหน้าฝน   หน้าฝนใกล้มาแล้ว ที่ขาดไม่ได้คงจะหนีไม่พ้นร่ม ที่ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก ก็ควรต้องมีพกติดตัว แต่ซื้อทั้งทีจะเลือกสีที่ชอบอย่างเดียวคงไม่ได้ สายมูอย่างเราต้องเลือกสีร่มที่ช่วยเสริมความเฮงให้เราได้อีกด้วย   คนที่เกิดวันอาทิตย์ คนที่เกิดวันอาทิตย์ สีร่มที่ดีสำหรับคุณ คือ สีม่วง สีดำ สีเปลือกมังคุด ใช้แล้วรับรองว่าจะช่วยเรียกทรัพย์ให้คุณแบบรัวๆ เงินเข้าไม่ขาดสาย เหมือนสายฝนเลย คนที่เกิดวันจันทร์ สำหรับคนวันจันทร์ สีร่มถูกโฉลก ได้แก่ สีทอง สีส้ม และสีเหลือง สีจัดจ้านเหล่านี้จะช่วยเรียกทรัพย์ให้กับคุณ ดูดี ออร่าเศรษฐีจับกันเลยทีเดียว   คนที่เกิดวันอังคาร คนเกิดวันอังคาร ต้องสีม่วงแก่ หรือ น้ำตาล เพื่อความปังต้อง 2 สีนี้เท่านั้น เพราะจะช่วยดึงโชคลาภเข้ามาหาคุณ   คนที่เกิดวันพุธ พุธกลางวันใครว่าคนที่เกิดวันพุธเหมือนกันสีร่มจะต้องเหมือนกัน ทางเราขอเถียงเพราะว่าคนที่เกิดวันพุธกลางวัน สีร่มที่จะช่วยเรื่องของเงินทองก็คือ “สีเหลืองอ่อน สีขาว สีม่วงแก่” ซึ่งแตกต่างจากคนที่เกิดพุธกลางคืนโดยสิ้นเชิง เพราะสีที่จะช่วยทำให้คนที่เกิดวันพุธกลางคืนล่ำซำก็คือ “สีน้ำตาล สีแดง” ฉะนั้นใครที่เกิดวันพุธต้องดูดีๆ ก่อนซื้อร่มนะจ๊ะ […]

จิ้งจก สัตว์หลากหลายความเชื่อของคนโบราณ

จิ้งจก สัตว์หลากหลายความเชื่อของคนโบราณ

จิ้งจก สัตว์หลากหลายความเชื่อของคนโบราณ   บทความนี้ ทางเลขเด็ดออนไลน์ ได้นำเรื่องราวความเชื่อโบราณ มาฝากกัน สงสัยไหมว่าทำไมจิ้งจก สัตว์เลื้อยคลานที่มีมาตั้งแต่สมัยโบราณ สัตว์ที่อยู่ใกล้ชิดคนเพราะอาศัยที่บนเพดาน จิ้งจกมีสี่เท้า ตัวแบน มีหางไม่มีม่านตา ลิ้นสั้นแต่ยืดออกได้ ผิวหนังจะปรับตัวตามสีเพดานได้ อาจเพราะความใกล้ชิดกับคนจิ้งจกจึงมีหลากหลายความเชื่อไม่ว่า ลางบอกเหตุ เรื่องยารักษาโรค โชคลาภมีอะไรบ้าง   การเสี่ยงโชค คนเฒ่าคนแก่สมัยก่อนจะเสี่ยงโชค ซื้อหวยจะตีความจากการเคลื่อนที่จิ้งจกมากมายอย่างการเจอจิ้งจกผสมพันธุ์จะตีเลขเด็ด74 47 และจะตีเลขเด็ดความฝันว่าเจอจิ้งจกว่าเลข 7 อาศัยเลข 7 จับคู่กับเลขอื่น   ลางบอกเหตุ ใครที่เจอจิ้งจกทักมาจากทางเพดานตรงศีรษะ เบื้องขวา ความเชื่อคนโบราณว่าชะตาจะขาด ห้ามออกไปทัพจับศึก เพราะจะมีภัยจากศัตรู คนทั่วไปที่เจอการทักควรระวังภัยร้ายก่อนออกจากบ้าน แนะนำว่ายังไม่ควรไป กรณีการทักมาจากทางเบื้องซ้าย และทางเท้า คนโบราณเชื่อว่าจะโชคดี รีบเดินทาง   ยารักษาโรค ความเชื่อคนโบราณที่สอนลูกหลานตนเองว่าจิ้งจกคือยารักษาโรคร้ายอย่างสมัยก่อนเด็กที่ป่วยด้วยโรคตานขโมย คนอีสานเรียกว่าโรคซาง ความเชื่อคนอีสานโบราณว่านำจิ้งจกตัวเป็น ๆ หย่อนลงไปในคอเด็กให้ไปตายในท้องจะรักษาอาการได้ มีความเชื่อทางอีสานว่าให้นำจิ้งจกตัวเล็ก ๆ มาทุบแล้วบดรวมกันใส่ลูกกลอนรับประทานแทนยาจะรักษาโรคมะเร็ง และโรคร้ายต่าง ๆ     ความเชื่อคนโบราณยังมีว่าผู้ใดโดนจระเข้กัด ไม่ควรให้จิ้งจกเลียแผล แผลจะหายช้า […]