ความเชื่อเกี่ยวกับหมอผี

เรื่องน่าสนใจ

ไหว้แม่ย่านาง พร้อมของไหว้ วิธีไหว้แม่ย่านางรถที่ถูกต้อง ให้โชคดี

ไหว้แม่ย่านาง พร้อมของไหว้ วิธีไหว้แม่ย่านางรถที่ถูกต้อง ให้โชคดี

ไหว้แม่ย่านาง พร้อมของไหว้ วิธีไหว้แม่ย่านางรถที่ถูกต้อง ให้โชคดี   บทความนี้ ทางเลขเด็ดออนไลน์ ได้นำเรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับ ไหว้แม่ย่านางที่ถูกต้อง มาฝากกัน การไหว้แม่ย่านางรถ ให้ถูกต้องนั้นต้องทำอย่างไร ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่า ไหว้แม่ย่านาง ก็ต้องมีวิธีและขั้นตอนการไหว้อย่างไร ต้องเตรียมตัว เตรียมของไหว้ เตรียมฤกษ์ให้พร้อมเสียก่อน เช่นวันขึ้นปีใหม่ วันสงสกรานต์ เป็นต้น ต้องตั้งโต๊ะไว้ ไหว้กลางแจ้ง นำรถที่มีทั้งหมดก็ได้มาจอดเรียงกันไว้ แล้วจึงตั้งของไหว้ และกล่าวคำไหว้แม่ย่านางรถ ไปดูกันเลย     ไหว้แม่ย่านางรถใช้อะไรบ้าง 1. ใช้ธูป 9 ดอก 2. ใช้เทียน 2 เล่ม 3. ใช้ดอกไม้ 1 กำ เป็นดาวเรือง หรือ กล้วยไม้ก็ได้ (สำหรับนำไปติดไว้ที่กระจังหน้ารถยนต์) 4. น้ำแดง 1 ขวด 5. หมาก พลู และยาเส้น 3 […]

ความเชื่อเกี่ยวกับแมลง ชาวบ้านให้ความสำคัญ เรื่องโชคลาง !!

ความเชื่อเกี่ยวกับแมลง ชาวบ้านให้ความสำคัญ เรื่องโชคลาง !!

ความเชื่อเกี่ยวกับแมลง   วันนี้ ทางเลขเด็ดออนไลน์ จะนำเสนอความรู้ให้ท่านได้ทราบ เกี่ยวกับ “แมลง” ความเชื่อ (Belief) เป็นสิ่งที่ชาวบ้านให้ความสำคัญ จะสังเกตได้จากขะลำ (Taboo) ที่ยังคงอยู่ในชุมชนอย่างเหนียวแน่นและเป็นสิ่งที่ชาวบ้านประพฤติอยู่เสมอ สัตว์ตระกูล แมลง แมลง เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ชาวบ้านให้ความสำคัญในการยึดถือเรื่องโชคลาง โดยมีคำสอนและข้อควรปฏิบัติ สิ่งใดที่เป็นขะลำบังเกิดขึ้นถือเป็นการละเมิดต่อขะลำ ต้องมีพิธีกรรมแต่ง เสียเคราะห์ (พิธีสะเดาะเคราะห์) เพื่อบรรเทาความโชคร้ายให้กลายเป็นดี หรือให้ทุเลาเบาบางลง   ความเชื่อเรื่องผีสาง เทวดา และสิ่งศักดิ์ของชาวบ้านที่เชื่อว่า สิ่งที่มีอำนาจลึกลับเหนือธรรมชาติ ที่มนุษย์ไม่สามารถมองเห็นได้ สามารถทำให้ได้รับผลดีหรือผลร้ายได้ หาก ไม่ให้ความเคารพนับถือหรือดูแลเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอ อย่างเช่นในงานบุญข้าวสาก ซึ่งจัดขึ้นในช่วงเดือนกันยายน หรือเดือน 10 เป็นงานบุญที่พระและชาวบ้านร่วมกันจัด ขึ้นเพื่อเป็นการเซ่นไหว้ภูตผีและ บรรพบุรุษที่ตายไปแล้ว ในอาหารเหล่านั้น แมลงก็เป็นหนึ่งในเครื่องสังเวย จากการสอบถามพบว่า ชาวบ้านนำตัวต่อ กุดจี่ และจิโปม ห่อใส่ใบตอง พร้อมกับใส่เผือก มัน หน่อไม้ส้ม กบ พริก ข้าว ฯลฯ แล้วนำไปวางไว้ที่กำแพงวัด เพื่อเซ่นไหว้ผีบรรพบุรุษอาหารประเภทแมลง […]

ความเชื่อคนจีนว่า 3 เมนูพิสดาร กินแล้วจะแข็งแรง โรคภัยไม่เบียดเบียน

ความเชื่อคนจีนว่า 3 เมนูพิสดาร กินแล้วจะแข็งแรง โรคภัยไม่เบียดเบียน

3 เมนูพิสดาร กินแล้วจะแข็งแรง โรคภัยไม่เบียดเบียน   บทความนี้ ทางเลขเด็ดออนไลน์ ได้นำเรื่องราวความเชื่อมาให้อ่านกัน การกินยาบำรุงร่างกายคนโบราณมีความเชื่อมานานแล้ว จนมีการคิดสูตรเมนูอาหารพิสดารชวนคนรุ่นใหม่ขนลุกหลายเมนู แต่เมนูที่มีการบันทึกสืบกันมานานแสนนานคือเมนูอะไรบ้าง กินแล้วมีสรรพคุณจริงไหม          อวัยวะเพศเสือ ความต้องการทางเพศอยู่คู่กับผู้ชายมานานแล้ว จากเรื่องราวที่เคยเจอคือ ผู้ชายสมัยก่อนมีเมียหลายคน แต่บางคนอายุมากความรู้สึกทางเพศเริ่มเสื่อม คนจีนโบราณจึงมีการคิดค้นสูตรที่เชื่อว่าจะเรียกพลังทางเพศกลับคืนมาคือการนำอวัยวะเพศเสือตัวผู้มาตุ๋นกับยาจีนแล้วชายที่ความต้องการทางเพศเสื่อมไปจะกลับมาเหมือนครั้งยังหนุ่ม อ้างอิงตำรายาพระนารายณ์ระบุว่าอวัยวะเพศผู้เสือ มีรสเผ็ดร้อน แก้โรคปวดข้อและกระดูก ไม่มีสรรพคุณเรื่องทางเพศ        ค้างคาว คนจีนมีการทำซุปค้างคาวได้หลายแบบ ส่วนใหญ่จะใช้เครื่องยาจีนตามสูตรเดิมแต่เพิ่มค้างคาวลงไป กระตุ้นเครื่องยา บางทีนำเนื้อค้างคาวกับกะทิเคี่ยวจนได้น้ำซุป แต่เนื้อค้างคาวยังไม่มีงานวิจัยใดสนับสนุนว่าคือยาบำรุงจริง คนรุ่นใหม่ควรระวังความเชื่อนี้        ดีงู คนจีนโบราณจะเชือดงูที่ยังมีชีวิต แล้วนำดีงูออกมาผสมเหล้าจีน ดื่มสด ๆ เชื่อว่าคือยาบำรุงดื่มแล้วจะแข็งแรง ไร้โรคภัย แต่แพทย์แผนไทยใช้ดีงูเหลือม กระดูกงูเหลือม คือกระสายยามีรสขม ติดหวานละลายในน้ำกระตุ้นสรรพคุณยา   สรุป : เมนูพิสดารมาจากความเชื่ออิงกับลักษณะเด่นซึ่งสัตว์แต่ละชนิดมี กล่าวคือเสือดุร้าย เชื่อว่าอวัยวะเพศชายคงจะกระตุ้นพลังทางเพศได้ แต่ธรรมชาติเสือจะใช้ร่วมเพศไม่เกินหนึ่งนาที […]

เช็คก่อนเลือกคู่ ผู้ชายแบบไหนไม่ต้องคบให้เสียเวลา

เช็คก่อนเลือกคู่ ผู้ชายแบบไหนไม่ต้องคบให้เสียเวลา

เช็คก่อนเลือกคู่ ผู้ชายแบบไหนไม่ต้องคบให้เสียเวลา   วันนี้ ทางเลขเด็ดออนไลน์  ได้นำเรื่องราวความเชื่อโบราณ มาฝากกัน สาวๆ สมัยก่อนจะแต่งงานกัน คนเฒ่าคนแก่ว่าจะต้องคบหากันก่อน การคบหาต้องอยู่ในสายตาผู้ใหญ่คนสมัยก่อนห้ามมิให้ชายหญิงแอบคบกันเด็ดขาด แต่เคยตั้งข้อสังเกตไหมว่าทำไมก่อนจะคบกันความรักนั้นหวานชื่น นานวันความรักจืดจาง สาว ๆ คงเสียเปรียบเพราะสังคมไทยจะมองว่าผู้หญิงที่เปลี่ยนคู่บ่อย คือหญิงสาวที่ไม่ดี และคนสมัยก่อนจะสอนให้ลูกหลานทดสอบว่า คนที่มาขอคบหาดูใจก่อนแต่งงาน มีดวงสมพงศ์จะรักกันแต่งงานกันได้ไหม คติความเชื่อคนโบราณเชื่อว่ามีวิธีการอย่างไรสังเกตคนรักวิธีไหน ว่าใช่เนื้อคู่กัน   ใบหน้า คติความเชื่อคนโบราณเชื่อว่าแฟนหนุ่มที่มีลักษณะรูปทรงใบหน้าละม้ายคล้ายคลึงหญิงสาวมีเกณฑ์ว่าจะได้แต่งงานกัน เพราะชายหญิงเมื่อชาติปางก่อนเคยทำบุญร่วมชาติกันมา บางคู่เคยเป็นพี่เป็นน้อง ญาติสนิทกัน ผลบุญที่เคยสร้างร่วมกันจะส่งผลให้ครองคู่กัน วิธีทดสอบสมัยก่อนจะให้ญาติพี่น้องทั้งสองฝ่ายมาพิจารณาว่าใบหน้าละม้ายคล้ายคลึงกันไหม วิธีหนึ่งที่คนสมัยใหม่ใช้จะให้ทั้งคู่นำรูปมาให้คนอื่นพิจารณาว่าคล้ายกันไหม เมื่อคนส่วนใหญ่ตอบว่าคล้ายกันสรุปได้ว่ามีเกณฑ์ว่าใช่คู่แท้   เติมเต็มกันและกัน ชายหญิงที่จะครองคู่กันโบราณว่า ต้องเติมเต็มกันในส่วนที่ขาดซึ่งกันและกัน เช่น หญิงสาวที่ชอบแต่งตัว จะได้คู่ชีวิตคือชายหนุ่มที่มีอาชีพช่างภาพ ขณะที่ชายหนุ่มที่ชอบค้าขาย จะได้หญิงสาวที่มีฐานะดีเป็นคู่ชีวิต ฉะนั้นหญิงสาวคนใดที่จะคบหาชายหนุ่มต้องใส่ใจเรื่องการเติมเต็มด้วยเสมอ   ความรู้สึกผูกพัน คนโบราณว่าหญิงสาวที่จะคบหาชายหนุ่มแล้วต้องการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ต้องมีพรหมลิขิต และการพิสูจน์ว่าพรหมลิขิตหรือไม่ คุณสาว ๆ ลองพิจารณาความรู้สึกตัวเองว่าขณะพบเจอชายหนุ่มที่สงสัยว่าจะใช่เนื้อคู่ตนเองจะมีความรู้สึกผูกพันแบบแปลก ๆ คล้ายกับว่าเคยเจอที่ไหนมาก่อน เวลาใดไม่ได้พบเจอจะมีความรู้สึกหงุดหงิดใจเหมือนชีวิตขาดอะไรไปสักอย่าง และเวลามีเรื่องทะเลาะกันจนมีแววว่าจะแยกทางกันบ้างเลิกคบกันบ้าง แต่ท้ายที่สุดต้องกลับมาคบหากันเช่นเดิม แสดงว่าพระพรหมลิขิตว่าคุณคือเนื้อคู่แท้     […]