ดูลายมือ…เส้นเหล่านี้บอกอะไรเราได้บ้าง? เส้นลายมือ ดูลายมือ เส้นชีวิต ไม่ควรพลาด

ดูลายมือ เส้นเหล่านี้บอกอะไรเราได้บ้าง?

ดูลายมือ...เส้นเหล่านี้บอกอะไรเราได้บ้าง?

ดูลายมือ เส้นเหล่านี้บอกอะไรเราได้บ้าง? ดูลายมือ เส้นชีวิต

การดูลายมือ เราจะพบเส้นต่างๆมากมายที่เกิดอยู่บนฝ่ามือของเรา….แต่เส้นเหล่านี้บอกอะไรเราได้บ้าง ให้ดูมือขวา (มือที่ถนัด) เป็นหลัก ซึ่งจะบอกปัจจุบันและอนาคต

 

เส้นลายมือ

 

เส้นชีวิต บอกถึงพลังของชีวิต อุปสรรค ความเจ็บไข้ได้ป่วย การตั้งถิ่นฐาน อายุ อุบัติเหตุ การเข้ามาเกี่ยวพันของบุคคลที่สาม สามารถนำมาประกอบการดูกับเส้นต่างๆได้ เช่น เส้นโชค(งาน) เส้นสมรส เพื่อให้เกิดความแม่นยำมากขึ้น

 

เส้นสมอง บอกถึงระดับความคิด ระดับการศึกษา ความถนัด ลักษณะของอาชีพ ความผิดปกติของสมอง โรคทางสมอง อุบัติเหตุหรือโรคที่เกี่ยวเนื่องจากสมอง

 

เส้นหัวใจ สภาพของจิต ความเข้มแข็งเด็ดเดียว ความฟุ้งซ่าน ระเบียบวินัย นิสัยใจคอ ความแข็งแรงทางกามารมณ์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ พฤติกรรมทางเพศ โรคที่เกี่ยวกับหัวใจและสายตา

 

เส้นโชค จุดเริ่มต้นของอาชีพ ความราบรื่นของงาน การโยกย้าย อุปสรรค ความสำเร็จในชีวิต ลักษณะของงาน ความสุข การสร้างเสริมบุญบารมี เรื่องครอบครัว อุปสรรคต่างๆเกี่ยวแก่งานและครอบครัว

 

เส้นวงศุกร์ การตอบสนองต่อสิ่งรอบข้าง ความสามารถในการเก็บอารมณ์ความรู้สึก

 

เส้นสมรส บอกเล่าเรื่องของความรัก ความเป็นมาของคู่ครอง การใช้ชีวิตคู่ อุปสรรค

 

เส้นสุขภาพ ความแข็งแรง โรคและอาการ ที่มาแห่งโรค

 

เส้นภูมิแพ้ บอกอาการของโรคว่าหนักหรือเบา เรื้อรังหรือไม่อย่างไร

 

เส้นอิทธิพล ลักษณะของเส้นเกิดขึ้นบางๆ ตัดเส้นใดก็จะส่งผลกระทบต่อเจ้าของมือ จะดีหรือร้ายขึ้นอยู่กับทิศทางที่มาของเส้น และสภาพของการเปลี่ยนแปลงของเส้นหลังจากที่ถูกเส้นอิทธิพลตัด

 

ทั้งหมดทั้งหลายเหล่านี้จะเป็นหัวข้อที่จะสนทนากันในบทของ การทำนายโชคชะตาจากลายมือ

 

 

 

เรื่องน่าสนใจ

วิธีบูชาพระกฤษณะเพื่อขอแฟน ทำตามนี้มีคู่แน่นอน

วิธีบูชาพระกฤษณะเพื่อขอแฟน ทำตามนี้มีคู่แน่นอน

วิธีบูชาพระกฤษณะเพื่อขอแฟน ทำตามนี้มีคู่แน่นอน   บทความนี้ ทางเลขเด็ดออนไลน์ ได้นำเรื่องราวความเชื่อโบราณ มาฝากกัน สาวโสดหลายคนเริ่มกังวลใจ จะทำไงดีครองโสดมานานแสนนาน อายุย่างเข้าเลขสาม เลขสี่แล้ว เมื่อก่อนเล่นตัวไม่เลือกใคร มีหนุ่ม ๆ มาตกหลุมรักมากมาย คุณกลับหยิ่ง มัวสงวนท่าที แอบรักเขาเหมือนกันทำไปทำมา ไม่รู้ผู้ชายที่มาจีบไปไหนหมด สุดท้ายยังหาไม่ได้สักที อยากรู้จังว่าคนรุ่นก่อนไปบนบานที่ไหนกันนะ   วัดเทพมณเฑียร คือวัดแขกที่คติความเชื่อจากชาวฮินดูโบราณว่า พระกฤษณะเทพที่ศักดิ์สิทธิ์อยู่ และที่ผ่านมามีเรื่องน่าแปลกประหลาด คือสาวโสดที่ไปสักการะบนบานพระองค์จะสำเร็จผลเรื่องความรักทุกราย เพราะมีตำนานรัก ว่าพระกฤษณะมีพระชายาที่รักอยู่ในใจพระองค์ ที่รักมากที่สุดคือพระนางราธาและพระนางซื่อสัตย์ต่อพระองค์ พระกฤษณะคือเทพที่ชาวฮินดูเชื่อว่าเป็นทั้งนักรักและนักรบ เทพผู้ให้กำเนิดคัมภีร์ภควัทคีตาจะชี้นำผู้รัก ศรัทธาสู่โมกษธรรมสูงสุด เทพที่สาวโสดหรือสาวที่อยากสละโสดควรไปสักการะเพราะอย่างน้อยเชื่อว่าพระองค์จะเนรมิตหนุ่มหล่อในดวงใจและรักคุณมากเท่ากับพระองค์กับพระนางราธาให้คุณสาว ๆ สักคน ฉะนั้นสาวโสดคนใดที่อยากลงจากคานควรไปที่วัดเทพมณเฑียร ตั้งอยู่ในโรงเรียนภารตวิทยาลัย อยู่ใกล้เสาชิงช้า ชั้นที่สามเป็นเทวาลัย เข้าไปไหว้เทพได้ทุกพระองค์ การบูชาชาวฮินดูแนะนำว่าต้องนำดอกไม้ สาลี่ และส้ม อาหารที่ห้ามเซ่นไหว้คือ เนื้อสัตว์ อาหารคาว การที่คุณสาว ๆ ยังโสดไร้คู่ อาจเพราะยุคสมัยเปลี่ยนไป สาว ๆ ต้องทำงานเลี้ยงตนเองไม่มีเวลาให้ชายหนุ่ม หรือไม่คนเฒ่าคนแก่สมัยก่อนเชื่อว่าอาจเพราะกรรมเก่าในชาติปางก่อนที่เคยให้คำสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าจะรักชายคนรักไปชั่วนิจนิรันดร์แต่กลับผิดคำสาบาน กรรมจะส่งผลทำให้คุณเป็นโสดหาคู่ไม่ได้ ควรหาเวลาว่างไปสักการะพระกฤษณะที่วัดเทพมณเฑียร […]

ความเชื่อชาวญี่ปุ่น ปลาดุกยักษ์ทำให้เกิดแผ่นดินไหว

ความเชื่อชาวญี่ปุ่น ปลาดุกยักษ์ทำให้เกิดแผ่นดินไหว

ความเชื่อชาวญี่ปุ่น ปลาดุกยักษ์ทำให้เกิดแผ่นดินไหว   หมู่เกาะญี่ปุ่นตั้งอยู่บนวงแหวนแห่งไฟ หรือ Ring of Fire ซึ่งเป็นแนวรอยเลื่อนของเปลือกโลกทางฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกจึงทำให้เกิดแผ่นดินไหวอยู่ตลอดทั้งปี ชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อสืบทอดกันมาแต่โบราณว่าอาการดิ้นพล่านของปลาดุกเป็นสัญญาณเตือนว่าจะเกิดแผ่นดินไหว โดยชาวญี่ปุ่นแต่ครั้งโบราณมีความเชื่อว่าในใต้พิภพนี้มีปลาดุกยักษ์อาศัยอยู่ เมื่อปลาดุกดิ้นครั้งใด ก็จะทำให้เกิดแผ่นดินไหว ความเชื่อนี้หาได้เป็นสิ่งที่เลื่อนลอยไม่ ในปีคศ.2011 หลังจากเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งรุนแรงทางชายฝั่งทะเลตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น คณะกรรมาธิการวุฒิสภาตรวจสอบการบริหารราชการ ได้เชิญศาสดาจารย์ท่านหนึ่งจากมหาวิทยาลัยโกเบ เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างปลาดุกกับแผ่นดินไหว ศาสดาจารย์ท่านนั้นได้ให้ข้อมูลว่า ปลาดุก เป็นสัตว์ที่มีความไวต่อกระแสไฟฟ้าและความสั่นสะเทือน จึงมีความเป็นไปได้ที่จะรับรู้ถึงการเกิดแผ่นดินไหวก่อนที่มนุษย์จะรู้สึก แต่ปัจจุบันยังไม่สามารถพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่า อาการดิ้นพล่านของปลาดุก กับปฏิกริยาที่ไวต่อกระแสไฟฟ้าและการสั่นสะเทือนนี้ จะเกี่ยวข้องโดยตรงกับการทำนายการเกิดแผ่นดินไหวได้ล่วงหน้าหรือไม่อย่างไร สัตว์หลายชนิดมีสัญชาติญาณและประสาทสัมผัสที่ไวต่อการรับรู้ถึงความผิดปกติของภัยธรรมชาติ เช่น การที่มดขนไข่หนีก่อนที่จะเกิดฝนตกน้ำท่วม เป็นต้น    ภัยแผ่นดินไหวเองก็เช่นกัน เรามักได้จะยินข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมประหลาดๆของสัตว์ ในยามก่อนที่จะเกิดแผ่นดินไหวอยู่บ่อยครั้ง แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าสิ่งเหล่านี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ ที่จังหวัด Ibaragi ทางตอนเหนือของกรุงโตเกียว มีศาลเจ้าแห่งหนึ่งสร้างขึ้นในสมัย 660 ปีก่อนคริสตกาล ศาลเจ้าแห่งนี้ชื่อว่า Kashima (鹿島神宮 : Kashima jinguu) เป็นสถานที่บูชาเทพเจ้า Kashima เพื่อขอให้พิทักษ์ภัยจากแผ่นดินไหว โดยการใช้หินขนาดใหญ่เรียกว่า Kaname ishi (要石) กดทับปลาดุกยักษ์นั้นไว้ ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ จะมีแท่งหินฝังลึกลงไปในดิน […]

ตัดเล็บสะเดาะเคราะห์ โบราณว่าตัดถูกวัน จะปังนำโชคลาภมาให้

ตัดเล็บสะเดาะเคราะห์ โบราณว่าตัดถูกวัน จะปังนำโชคลาภมาให้

ตัดเล็บสะเดาะเคราะห์ โบราณว่าตัดถูกวัน จะปังนำโชคลาภมาให้   วันนี้ ทางเลขเด็ดออนไลน์ ได้นำเรื่อง ความเชื่อเรื่อง “ตัดเล็บสะเดาะเคราะห์” มาฝากกัน โหราจารย์สมัยก่อนว่าชีวิตคนขึ้นอยู่กับการโคจรของดวงดาวบนท้องฟ้า กล่าวคือใครราศีไหนชะตาชีวิตจะเปลี่ยนเมื่อดาวเคราะห์ดวงหนึ่งดวงใด โคจรเข้าทับราศี ณ เวลานั้น ตรงเดือนไหนชาวราศีเดือนนั้นจะมีเคราะห์ แต่ใครคิดจะแก้ไข สะเดาะออกไป คนโบราณมีวิธีง่าย ๆ ไปอ่านกัน..   คนเฒ่าคนแก่จะสอนลูกหลานให้ตัดเล็บบ่อยๆ เพราะอะไรในร่างกายเมื่อเกินจะส่งผลเสียต่อระบบความสมดุล คนโบราณว่าจะเจ็บไข้ ประสบปัญหาชีวิต ฉะนั้นการตัดสิ่งที่ร่างกายผลิตมากเกินไป คือตัดความเกิน ชีวิตจะเปลี่ยนจากร้ายกลายเป็นดีคืน จนกระทั่งคนสงสัยว่าตัดแล้วทิ้งไปไหน บางคนว่าใส่กระทงแล้วให้น้ำพาออกไป ทุกข์โศกโรคภัยความเจ็บไข้ ปัญหาจะหมดไปด้วย แต่บางคนว่าควรฝังลงดิน อะไรๆ ที่ว่าคือเล็บ เส้นผม และขี้ไคล สมัยก่อนนิยมตัดเล็บสะเดาะเคราะห์ เพราะง่าย เล็บตัดแล้วการหยิบจับอะไรสะดวก ไม่เสี่ยงเล็บหัก ลดการบาดเจ็บจากการขีดข่วน และแล้วความเชื่อที่มาเรื่องการตัดเล็บใส่กระทงในวันลอยกระทง   แต่ควรระวัง คติความเชื่อคนโบราณว่าเล็บควร ตัดวันอาทิตย์ ท่านว่าจะทำให้มีโชคดี ได้โชคลาภและมีเรื่องดีๆมาหาตนเอง คนไหนตัดเล็บ วันจันทร์ นับเป็นเรื่องดีจะได้ลาภใหญ่ เกิดขึ้นกับตนและควร ตัดเล็บวันพุธ […]

9 ความเชื่อเรื่องนาฬิกา นาฬิกาเรียกทรัพย์

9 ความเชื่อเรื่องนาฬิกา นาฬิกาเรียกทรัพย์

9 ความเชื่อเรื่องนาฬิกา   นาฬิกา นอกจากเป็นเครื่องบ่งบอกเวลาแล้ว นาฬิกายังจัดได้ว่าเป็น วัตถุมงคลและเป็นสัญลักษณ์ แห่งโชคลาภมากมาย อีกเช่นกัน บ้างก็ว่านาฬิกาเป็นลักษณะของ ความก้าว หน้า ความเจริญรุ่งเรือง ของพลัง ความสามารถหมุนเวียนไปได้อย่างทั่วถึง เสียงของนาฬิกาจึงเป็นพลัง แห่งความตื่นตัว กระฉับกระเฉงอยู่เสมอ โดยเฉพาะนาฬิกาโบราณ นายสรรเสริญ เล่ห์จันทร์พงษ์ หรือที่รู้จักกันในนาม “ช่างอั๋น” ผู้สืบทอด การซ่อมนาฬิกาโบราณจาก “ช่างเซ็ง วัดคฤหบดี” บอกว่า ความเชื่อเรื่อง นาฬิกาเริ่มตั้งแต่การจัดตำแหน่งของนาฬิกาในบ้านที่มีความ สำคัญมาก ไม่ควรวางตำแหน่งของ นาฬิกาที่ฝาผนังด้านขวาของบ้าน ไม่ควรแขวน นาฬิกา หรือเมื่อเปิดประตู เข้าบ้านต้องไม่เห็นนาฬิกาเผชิญหน้ากับเรา พอดี บ้างก็ว่า นาฬิกาตรงกับประตูบ้านเป็นสัญลักษณ์ ของ การหมด อายุขัย ปัจจุบันยังมีคนที่เชื่อถือในความเชื่อสัญลักษณ์สิริมงคลที่แฝงอยู่ในนาฬิกา นาฬิกาที่ดีต้องไม่หยุด เดิน ที่เรียกว่า นาฬิกาตาย เมื่อนาฬิกาเดินจึงเป็นความหมายแห่งพลัง ความก้าวหน้า บ้างก็ว่า พลังที่ดีต้องมีการ หมุนเวียนหยิน-หยาง พลังในทางมือและทางสว่าง นาฬิกาน่าจะเป็นสัญลักษณ์ […]